วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ประกันชีวิต ด้วยศีล 5

ไม่ได้เขียน blog ตั้งหลายวันเลย...บางครั้งชีวิตของเรา แม้ว่าจะมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่การบริหารเวลา ย่อมสำคัญ

หลายๆ สิ่งที่คิดและวางแผนไว้ บางครั้งก็ไม่อาจจะทำได้ เพราะมีบางอย่างเข้ามาแบบไม่ได้ตั้งใจ

โดยเฉพาะคนที่ทำงานอย่างเราๆ ท่านๆ บางคนทำงานราชการ งานเหนือความคาดหมาย คำสั่งแบบด่วน แบบตามใจนาย อาจมีมาเสมอ

และแน่นอน เราจำเป็นต้องทำให้ทันใจ ดังสโลแกนที่ว่า "ได้ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับท่าน"

อย่างไรก็ดี แม้ว่าเราจะทำได้ หรือทำไม่ได้ดังที่นายจ้างต้องการ ท้ายที่สุดแล้วเราก็ได้ทำ

วันนี้นำเสนอ..ธรรมะคนทำงาน ด้วยข้อความที่ว่า ....

ประกันชีวิต ด้วยศีล 5 

ประกันชีวิต...ด้วยศีลข้อ 1 (ไม่โหดร้าย)
ประกันทรัพย์สิน...ด้วยศีลข้อ 2 (ไม่มือไว)
ประกันครอบครัว...ด้วยศีลข้อ 3 (ไม่ใจเร็ว)
ประกันสังคม...ด้วยศีลข้อ 4 (ไม่พูดปด)
ประกันสติปัญญา...ด้วยศีลข้อ 5 (ไม่หมดสติ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น